Đi giày cao gót là nguyên nhân khiến phụ nữ khó kiểm soát chân ga và chân phanh, mặt khác gây ra hiện tượng đau nhức chân, bong gân, chật khớp. Xem qua một số lý do khiến phụ nữ nên bỏ thói quen đi giày cao gót khi lái xe.
Mang giày cao gót khá đẹp nhưng lại bất tiện khi lái xe ô tô


Một nghiên cứu được thử nghiệm trên 2.000 phụ nữ lái xe tại nước Anh chỉ ra rằng: Có đến 40% phụ nữ đi giày cao gót, 24% đi chân trần khi lái xe. Cũng theo đó, việc đi giày cao gót làm giảm 0.13 giây phản xạ chân phanh và chân ga so với bình thường.
Nguyên nhân: với mặt tiếp xúc nhỏ, hẹp khiến chân dễ trượt khỏi bàn đạp, hậu quả sẽ thật khó lường nếu đó là một tình huống phanh khẩn cấp. Mặt khác, nếu là đế quá rộng, có thể dẫn tới trường hợp chân của bạn chạm vào hai bàn đạp cùng một lúc, gây tình huống rất nguy hại. Một trường hợp khác, gót dài có thể mắc kẹt làm vô hiệu hóa đôi chân của người lái, đế giày cao làm giảm cảm giác về lực đạp ga, phanh và có thể gây ra những tai nạn.
Bề mặt tiếp xúc với phanh hoặc chân ga khá ít

Biện pháp khắc phục thứ nhất: các tài xế nữ có thể chuẩn bị cho mình một đôi dép đế bằng, có độ ma sát tốt trong xe để có thể tiện lợi hơn khi lái xe và cũng có thể giữ cho xe luôn sạch sẽ khi không mang giày đi bên ngoài sử dụng trên xe.

Chuẩn bị cho mình một đôi dép trong xe

Biện pháp khắc phục thứ hai: bạn có thể lái xe bằng chân trần, nó sẽ giúp bạn đạt được áp lực lên bàn đạp tốt nhất có thể. Tuy nhiên, trên đường dài khi đi chân trần sẽ ra mồ hôi và có thể bị trượt khỏi bàn đạp, làm tăng khả năng chấn thương của mắt cá chân hoặc bàn chân, hay gây ra hiện tượng chuột rút rất nguy hiểm với phụ nữ.

Bạn đang có nhu cầu học bằng lái xe tại quận 8 thì hãy nhanh tay gọi Hotline: 0903013344 - 0901408424

Văn phòng ghi danh:
 -VP1: 78/8 Hẻm 60 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7

 -VP2: E002 KP. Mỹ Phước, Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7

Share:
Tư vấn thông tin khóa học: