Theo thông tư 58/2015/TT của Bộ Giao thông Vận tải quy định, từ ngày 1/4/2016 khi học viên thi sát hạch lái xe thì trong bài thi sa hình đối với các hạng B1, B2, C sẽ có thêm phần ghép xe ngang vào nơi đỗ (hay còn gọi là đỗ xe song song). Trong phần thi sa hình sát hạch ô tô, bài thi ghép ngang và ghép dọc là 2 bài thi dễ mất điểm nhất. Trường dạy lái xe Thành Công Quận 7 sẽ hướng dẫn cho bạn một số thao tác thực hiện phần thi ghép xe ngang vào nơi đỗ tốt nhất.






Kỹ thuật đỗ xe song song là lùi xe vào nơi cần đỗ khi 2 đầu đã bị chặn bởi 1 vật cản hoặc xe khác có chiều dài là 6,45m và rộng 2,2m. Đối với người lái xe quen và đã lâu thì thao tác này khá đơn giản, nhưng với người đang trong kỳ thi sát hạch thì phần thi ghép ngang này có thể làm bối rối và mất điểm. 

Những yêu cầu phải đạt trong phần thi ghép ngang.

  • Không đè vạch cảm ứng giới hạn trong bài thi
  • Không vượt quá 2 phút thực hiện 
  • Giữ vòng tua máy không quá 4000 vòng/phút
  • Không bị tắt máy trong quá trình thực hiện 



Thao tác thực hiện phần thi ghép xe ngang vào nơi đỗ (đỗ xe song song)

  1. Cho xe tiến lên song song với xe trước sao cho đuôi xe của mình bằng đuôi xe đang đỗ khoảng cách giữa 2 thân xe rộng khoảng 50cm, chỉnh gương bên trái nhìn thấy được bánh xe sau bên trái của xe mình.
  2. Cài số lùi, đánh hết vô lăng sang phải, lùi chậm vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè hoặc nhìn gương chiếu hậu trái sao cho xe mình chiếu thẳng vào logo của đầu xe đang đỗ phía sau thì dừng lại trả lái thẳng.
  3. Cho xe tiếp tục lùi đồng thời quan sát gương trái khi nào thấy bánh xe sau của mình và bánh xe trước của xe đỗ phía sau cùng nằm trên một đường thẳng thì hết lái sang bên trái
  4. Cài số tiến đánh hết lái sang bên phải tiến lên phía trước, quan sát gương phải khi nào thấy sườn xe bên phải song song với lề đường thì trả thẳng lái và dừng lại cho đầu xe mình cách đuôi xe phía trước khoảng 60cm - 90cm là được.




Trường dạy lái xe Thành Công quận 7 chúc quý học viên thi tốt phần thi ghép ngang của mình trong kỳ thi sát hạch ô tô.

Share:
Tư vấn thông tin khóa học: