Làm sao để có một chuyến đi ô tô đường dài? Đây có lẽ là câu hỏi mà các bác tài "non" sẽ hay tự vấn. Vậy nên Trường dạy lái xe Thành Công quận 7 sẽ chia sẻ những bí kíp lái xe an toàn và có một chuyến đi thật suôn sẻ dành cho các bác tài mới



1. KIỂM TRA LỐP XE

Đây là bước đầu tiên chuẩn bị cho chuyến hành trình nhưng cũng là bước cực kì quan trọng. Bạn phải đảm bảo lốp xe đủ áp suất hơi tiêu chuẩn, không được quá căng và ngược lại không quá mềm khi di chuyển để tránh trường hợp bị nổ khi vận hành. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải kiểm tra độ sâu gai của mặt lốp xe có đủ tiêu chuẩn hay không vì nó sẽ ngăn ngừa trượt bánh và hiện tượng chêm nước.

2. PHẢI TĂNG TỐC VÀ GIẢM TỐC ĐÚNG LÚC. 

Muốn tăng tốc, bạn cần phải để ý trước mặt là nơi ít dân cư vắng người hay đông dân cư và đảm bảo rằng bên phải là lề đường tầm nhìn thoáng không bị cây cối nhà cửa che khuất, còn bên trái dù có hoặc không có con lươn nhưng có thể nhìn rõ là không có ai bị con lươn xe khuất.
Khi đi vào khu vực dân cư đông bạn tuyệt đối phải đi chậm lại cho đảm bảo an toàn, không cần phải có bảng báo hiệu khu đông dân cư. Vì ở những nơi này thông thường có rất nhiều xe máy qua đường ẩu, người dân băng đường lung tung và đặc biệt là trẻ em đang đùa giỡn ngoài đường.

3. CHÚ Ý ĐÈN XE 

Về vấn đề đèn xe, lời khuyên cho các bác tài chạy đường dài đó là cần bật đèn trước và sau của xe trong suốt thời gian từ khi trời bắt đầu tối cho đến lúc bình minh. Việc làm này vừa giúp quan sát tốt, vừa tránh được công an gọi vào gây ra vô số rắc rối không đáng có.

Trong trường hợp có xe chạy ngược chiều hoặc xe ô tô tải tới gần bạn trong phạm vi 200 mét hoặc bạn đang chạy sau một xe khác, thì bạn hãy bật đèn cốt phía trước ngay. Nếu điều kiện đường tối, không có đèn đường tốt nhất cần giữ khoảng cách hợp lý với xe trước và sau, đồng thời để ở pha khi khoảng cách lớn.

4. CÁCH QUAN SÁT KHI NHẬP LÀN 

Các bác tài, nếu muốn nhập làn phải bình tĩnh quan sát trước sau, bật tín hiệu xin nhập làn đến khi các xe đi tới, khi có dấu hiệu nhường đường thì mới từ từ vào làn. Đừng nên nhập làn vô tội vạ hay lên xe và nhấn ga nhập làn giao thông mà không cần biết phía sau có những gì, vì rất dễ gây ra tai nạn đáng tiếc.
Cùng với đó, bạn nên biết rằng thay đổi làn đường liên tục, cũng giống như việc đánh võng trên đường, không chỉ mang lại cảm giác mệt mỏi và căng thẳng nhanh, mà còn có thể gặp phải những tình huống tai nạn bất ngờ. Do đó, bạn chỉ nhập làn khi cần thiết và di chuyển đúng làn đường để giúp phương tiện của bạn và những phương tiện khác dễ dàng di chuyển.

5. CÂN NHẮC KỸ KHI VƯỢT QUA XE KHÁC

 Hãy giữ đúng làn đường và đừng sốt ruột khi xe taxi hay xe khác bóp còi đòi vượt, trường hợp chưa vững tay lái mà “ép đường” cho xe khác vượt lên thì rất khó để trở lại làn đường cũ, nếu muốn vượt thì cứ để họ lấn đường mà tiến.
Ngược lại, khi muốn vượt qua xe khác bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng và nắm kỹ lý thuyết cũng như luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn. Trước lúc vượt cần bật đèn xi-nhan, nhấn còi, để số hợp lý và trong khi vượt phải dứt khoát, không lưỡng lự. Sau đó mỗi lần vượt xe hay tránh xe khác hãy xin đường trở về làn đường của mình và nhanh chóng đưa tay lái về vị trí thẳng lái có nghĩa là xe đi ở giữa làn đường của mình, việc làm này hơi khó tuy nhiên luyện tập nhiều sẽ thành thói quen.

Trường dạy lái xe Thành Công quận 7

Share:
Tư vấn thông tin khóa học: