Theo tin tức ô tô, hành vi mua bán biển số ô tô từ người khác là vi phạm luật.

Luật Giao thông đường bộ 2008, Điều 54 quy định rõ: "Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp biển số và đăng ký cho xe cơ giới đảm bảo an toàn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, có xuất xứ hợp pháp và đạt tiêu chuẩn an toàn môi trường". Do đó, biển số chỉ được cấp cho ô tô đủ điều kiện nêu trên và mỗi phương tiện chỉ được cấp một biển số duy nhất. Đây cũng là nền tảng để cơ quan Nhà nước có thể quản lý về an nình, trật tự của các phương tiện. Bên cạnh đó, Điều 8 Khoản 22 trong luật này còn chỉ rõ rằng việc sử dụng trái phép, tự sản xuất hay mua/bán biển số ô tô là hành vi vi phạm pháp luật.

Mua bán biển số ô tô là vi phạm luật.

Mua bán biển số ô tô là vi phạm luật​

Do đó, chủ sở hữu của các phương tiện không thể mua biển số ô tô từ người khác. Trong trường hợp chủ xe thích biển số nào thì có thể mua lại cả chiếc xe sau đó làm thủ tục đăng kí sang tên. như vậy chủ xe sẽ sở hữu biển số ưng ý và thực hiện đúng luật quy định hiện hành.

Theo đó, Điều 11/12/24 Thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 cũng chỉ rõ về vấn đề đăng kí sang tên xe ô tô. Trong trường hợp người mua muốn sang tên chiếc ô tô trong cùng tỉnh/thành phố thì giữ nguyên biển số cũ. Điều luật này ngoại trừ biển 3 số, 4 số hoặc khác hệ thì nộp bổ sung thuế để chuyển sang biển 5 số. Sau đó, chủ xe mới sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng kí xe. Trong trường hợp sang tên khác tỉnh/thành phố thì chủ xe cần rút hồ sơ gốc sau đó thực hiện đúng quy định về việc chuyển đổi biển số tại tỉnh thường trú của chủ xe mới.

Share:
Tư vấn thông tin khóa học: