Cốp xe được ví như môt ngăn chứa đồ di động. Nhưng có những vật dụng "chống chỉ định" để trong cốp xe vì nó có thể gây ra những nguy cơ cháy nổ bất ngờ.



NHỮNG VẬT DỤNG "CHỐNG CHỈ ĐỊNH" ĐỂ TRONG CỐP XE:


1. CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ, ĐIỆN THOẠI VÀ SẠC DỰ PHÒNG



 Do sức nóng từ động cơ tỏa ra, cùng với môi trường đóng kín nằm dưới yên xe, khi đi trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ trong cốp sẽ không dưới 40 độ C. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện tử, làm giảm tuổi thọ của chúng.  Đặc biệt, pin là một vật dụng khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, nếu để trong cốp quá lâu chúng có thể phát nổ. Tuyệt đối không nên để điện thoại và sạc dự phòng bên trong cốp xe, nhất là trong tình trạng đang sạc.

2. BẬT LỬA


Một vật dụng mà nhiều người có thói quen để trong cốp xe là bật lửa. Tuy nhiên, khí gas của bật lửa khi gặp nhiệt độ cao sẽ dễ dàng cháy nổ, gây nguy hiểm cho tính mạng của chúng ta.

3. THUỐC

Thuốc là sản phẩm cần phải bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát để đảm bảo được những tác dụng vốn có của chúng. Chính vì thế, nếu một số loại thuốc dự phòng được bạn để ở cốp xe, lâu ngày sẽ mất hết tác dụng.

4. KÍNH MÁT

Những chiếc kính mát thường được chúng ta để trong cốp xe sau khi sử dụng xong. Tuy nhiên, nếu để cốp xe quá nóng và nhiệt độ môi trường cao, nhất là vào mùa hè này, thành phận nhựa trong kính sẽ nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư cho người tiếp xúc.

5. NƯỚC HOA VÀ CỒN

Nước hoa để trong cốp xe sẽ bị mất mùi hương, hơn nữa do có hàm lượng cồn nên đây cũng là một vật dễ cháy nếu gặp nhiệt độ cao. Rượu và cồn y tế cũng không ngoại lệ, người dùng nên tránh để các chất có thể gây cháy nổ vào cốp xe để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Share:
Tư vấn thông tin khóa học: