Alibaba - Thành viên cuối cùng trong bộ 3 thương hiệu Trung Quốc quyền lực (cùng với Tencent, Baidu) đã chính thức công bố chế tạo xe tự lái.

Sau Baidu, Alibaba cũng gia nhập thị trường xe tự lái.

Sau Baidu, Alibaba cũng gia nhập thị trường xe tự láChính phủ Trung Quốc đang có sự hẫu thuẫn rất lớn dành cho những startup nào đầu tư vào công nghệ trí thông minh nhân tạo, điều này đã khiến nhiều "ông lớn" tỏ ra rất hứng thú. Sau truyền thông tự động, thanh toán tự động, chuyển phát tự động thì xe tự lái là lĩnh vực mới mà nhiều công ty đang muốn thử nghiệm. Điều này thúc đẩy Baidu, Tencent và nay là Alibaba gia nhập thị trường này.

Theo trang South China Morning Post, Alibaba muốn phát triển xe tự lái tới cấp độ 4, tức là ở những tự động hoàn toàn, chỉ cần có sự điều khiển của con người trong một số trường hợp cá biệt.

Alibaba không phải "ông lớn" duy nhất ở Trung Quốc hứng thú đến xe tự lái. Hàng loạt thương hiệu như Baidu, Tencent hay các hãng xe quốc tế đều đã nghiên cứu xe tự lái từ lâu. Ví dụ như Baidu thậm chí đã thử nghiệm xe tự lái trên đường thực tế từ năm ngoái, còn Tencent cũng mới thông báo sẽ bắt đầu quy trình thử nghiệm như vậy từ tháng 4/2018. Ngoài 3 cái tên trên, một startup cỡ nhỏ tên Pony.ai cũng từng chạy thử dịch vụ chia sẻ xe tự lái nhưng ở quy mô nhỏ.

Baidu là cái tên đầu tiên trong bộ 3 quyền lực của Trung Quốc tiến hành nghiên cứu xe tự lái.

Baidu là cái tên đầu tiên trong bộ 3 quyền lực của Trung Quốc tiến hành nghiên cứu xe tự lái

Giống như Mỹ, Trung Quốc cũng mong chờ xe tự lái như vậy, bởi lẽ quốc gia này cũng đang vất vả trong việc giải quyết vấn đề tắc đường. Trong khi người Mỹ tỏ ra rất không tin tưởng vào xe tự lái thì người Trung Quốc có vẻ lại rất thoải mái. Theo khảo sát, có tới 63% tài xế Trung Quốc rất mong chờ công nghệ này và họ cho rằng xe tự lái sẽ giúp nâng cao an toàn giao thông (ở Mỹ tỉ lệ là 34%).

Việc sở hữu mạng lưới thông tin lớn giúp 3 hãng công nghệ lớn có nhiều ưu thế hơn trong cuộc chiến xe tự lái. Bởi họ có thể thu thập thông tin dễ hơn và cũng có thể phát triển mạng lưới AI của họ nhanh hơn những công ty khác. Chưa kể, việc là những công ty mang gốc gác Trung Quốc luôn luôn nhận 1 sự bảo hộ nhất định, kể cả khi sự kiện Cambridge Analytica nổ ra. Thực ra, Trung Quốc cũng ngầm cho phép các công ty này được quyền thu thập dữ liệu người dùng mà họ cần

Share:
Tư vấn thông tin khóa học: