Động cơ được giới thiệu là thiết kế với tiêu chí cao nhất là tiết kiệm nhiên liệu - một phần trong triết lý thiết kế ‘Blue Core’ của Yamaha, với những cải tiến trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và hiệu quả làm mát động cơ, đồng thời giảm ma sát.

Bản 125cc cho công suất 12 mã lực và mô-men xoắn 11,7 Nm; còn bản 155cc xy-lanh đơn, phun nhiên liệu, làm mát bằng dung dịch cho công suất khoảng 16 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp và truyền động bằng dây cu-roa.

Việc công suất động cơ bị hạn chế do ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu được bù lại bằng công nghệ. Đây là mẫu xe tay ga đầu tiên của Yamaha dùng xy-lanh với 4 van (2 nạp và 2 xả), cùng cơ cấu nạp nhiên liệu chủ động (VVA).

Yamaha giới thiệu rằng công nghệ này giúp động cơ đạt vòng tua cao hơn, hiệu suất cao hơn, phù hợp với giao thông đô thị.

Yamaha cho biết, xe NMAX chỉ tiêu thụ trung bình khoảng 2,19 lít xăng/100 km trong điều kiện sử dụng bình thường.

Một số thay đổi khác của động cơ gồm: tản nhiệt được lắp ở bên hông máy, giúp giải phóng thêm chỗ để chân.

Về kiểu dáng, NMAX có nhiều nét giống "đàn anh" TMAX.

Hệ thống phanh có chức năng chống bó cứng (ABS) là trang bị tiêu chuẩn và là lần đầu tiên có ở phân khúc 125cc. NMAX được trang bị phanh đĩa đơn 230mm cho cả trước và sau.

Do nhắm vào nhu cầu sử dụng trong nội đô, nên Yamaha NMAX dùng giảm xóc kép phía sau, cùng bộ vành đúc 13 inch.

NMAX được lắp đèn LED ở cả trước và sau, bảng đồng hồ LCD. Có 4 lựa chọn màu sơn: đỏ, bạc, trắng và đen. Xe sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 6 tới.

Tại Indonesia, xe được báo giá 27,4 triệu Rupiah (tương đương gần 2.100 USD) cho bản 155cc, rẻ hơn nhiều so với đối thủ PCX (khoảng 3.000 USD).

Một số hình ảnh xe:

Nhật Minh





Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh
Nhật Minh

Nhật Minh

Share:
Tư vấn thông tin khóa học: